Tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Luật được xem là ngành đặc biệt quan trọng và được đầu tư nhiều chất xám. Không lạ khi chính phủ Nhật Bản đầu tư một cách nghiêm túc cho việc đào tạo tại các trường đại học. Đây cũng là lí do khiến ngành luật tại xứ phù tang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn DHS trên khắp thế giới.

Du học Nhật Bản ngành Luật có gì đặc biệt?

Hệ thống pháp luật ở Nhật Bản cực kỳ nghiêm minh và rõ ràng. Chính phủ Nhật Bản luôn có chủ trương đào tạo và đầu tư nghiêm túc cho các Trường Đại học Luật. Ở Nhật Bản, việc thực thi luật pháp quốc tế cũng như xây dựng hệ thống pháp luật quốc gia phù hợp với yêu cầu quốc tế là điều thiết yếu. Chính vì vậy, sinh viên lựa chọn du học Nhật Bản ngành Luật sẽ có kinh nghiệm tuyệt vời.

Vì sao nên du học Nhật Bản ngành Luật?

Du học Nhật Bản ngành Luật, sinh viên được đào tạo chuyên sâu hệ thống luật Civil Law – hệ thống luật đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới; sinh viên có thêm kiến thức luật pháp quốc tế, được trải nghiệm và tích lũy nhiều kinh nghiệm mà sinh viên luật trong nước không thể có được; được khám phá hệ thống luật pháp Nhật Bản, tìm hiểu phương thức thực thi pháp luật quốc tế, góp phần xây dựng nước nhà.

Cơ hội việc làm

Sinh viên du học Nhật Bản ngành Luật sau khi tốt nghiệp luôn là những người được coi trọng và “chào đón” tại các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn cũng như cơ quan nhà nước. Được khẳng định được vị trí của mình trong xã hội, nắm giữ vị trí trọng yếu thậm chí là sức mạnh về công lý.

Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên ngành luật tại Nhật Bản là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề hoặc đang công tác tại các tòa án, viện kiểm sát hay văn phòng luật uy tín.

Mức lương của luật sư tại Nhật Bản:

  • Thu nhập bình quân/năm: 642 vạn yên
  • Thu nhập bình quân/tháng: 51 man
  • Lương trung bình/giờ: 3.025
  • Thưởng/năm: 47 vạn yên
  • Độ tuổi trung bình: 32.7

Du học Nhật Bản ngành Luật cần những gì?

Đối với các bạn muốn học ngành Luật tại các trường đại học tốt của Nhật thì bắt buộc phải trải qua kỳ thi EJU (kỳ thi du học Nhật Bản)  bao gồm các môn: Toán course 1, Xã hội tiếng Nhật và EJU tiếng Nhật (khác JLPT).

Các cử nhân luật sau khi tốt nghiệp muốn hành nghề bắt buộc phải trải qua một kỳ thi tư pháp quốc gia khắt khe.  Sau đó đào tạo nghiệp vụ 24 tháng tại Viện nghiên cứu do tòa án tối cao Nhật Bản tổ chức, tiếp tục trải qua các bài thi tốt nghiệp mới được công nhận là có đủ phẩm chất và năng lực để hành nghề luật sư.

Du học Nhật Bản ngành Luật nên chọn trường nào?

– Khoa Luật của Đại học Kagawa (Kagawa University – Faculty of Law)

– Khoa Luật của Đại học Kyushu (Kyushu University – Faculty of Law)

– Khoa Luật của Đại học Okayama (Okayama University – Faculty of Law)

Danh sách các trường đại học quốc lập/công lập tại Nhật Bản có ngành Luật: TẠI ĐÂY.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết