Gần đây nhiều bạn gửi tin nhắn về Shinichi và đặt câu hỏi về các lớp HỌC VÀ ÔN THI EJU CẤP TỐC để kịp thi cho kỳ thi tháng 11/2018 tới.

Nếu nói học hay ôn thi EJU cấp tốc được hay không? Thì câu trả lời ắt là có.

Cấp tốc cho kịp kiến thức, cấp tốc để làm được nhiều bài tập, cấp tốc để kịp thi EJU. Thế nhưng CẤP TỐC liệu có đảm bảo được CHẤT LƯỢNG?

Cá nhân mình rất thích câu “Dục tốc bất đạt” – Không phải cứ cái gì nhanh là sẽ đạt được và đặc biệt là với việc học. Không phải bạn cứ thuộc làu lý thuyết hay làm được dạng bài tập này, bài tập kia là có thể thi với mức điểm mình mong muốn. Đối với bất cứ kỳ thi nào cũng vậy chứ không chỉ riêng EJU, bạn khó có thể làm chủ được cuộc chơi và không thể lường trước được các tình huống bất lợi có thể xảy ra.

HÃY NHỚ PHẢI TUÂN THEO LUẬT CHƠI CỦA ĐẠI HỌC NHẬT BẢN NẾU BẠN MUỐN CHINH PHỤC BỨC TƯỜNG THÀNH KIÊN CỐ NÀY. BẠN DÙNG NGÔN NGỮ CỦA NHẬT BẢN ĐỂ THI VÀO ĐẠI HỌC NHẬT BẢN VỚI ĐỀ BÀI DO HỌ ĐẶT RA, VÀO THỜI GIAN MÀ HỌ ĐẶT RA VÀ LUẬT LỆ MÀ HỌ ĐẶT RA.

Theo chúng tôi đánh giá, và kể cả tham khảo ý kiến của các Giáo sư, Tiến sĩ người Nhật, điều này không hề dễ dàng gì đối với du học sinh. Bạn cần thi được điểm EJU cao nhất trong khả năng của bạn. Bạn cần tìm hiểu thật chi tiết và kỹ càng trường đại học Nhật Bản mà bạn muốn apply vào. Và điều mấu chốt, bạn đã thi đỗ đại học nhưng bạn có đủ kiến thức và trình độ tiếng Nhật để học 04 năm (hoặc 06 năm đối với các bạn học ngành Y, Thú y) đại học không, điều này bạn cũng nên suy nghĩ thật sự nghiêm túc.

Đại học Nhật Bản không hẳn là thiên đường, nhưng bạn thấy đấy, bạn hoàn toàn chiến thắng được bản thân mình và rất nhiều những du học sinh khác nếu bạn đỗ vào 1 trong các trường đại học danh giá. Và ắt hẳn sẽ mở cho bạn một tương lai xán lạn cho con đường học tập, công việc và cuộc sống của chính bản thân mình sau này.

Bạn có JLPT N3 chắc, kiến thức nền các môn Toán/Lý/Hóa của bạn cực tốt => “Cấp tốc” trong trường hợp này là hoàn toàn có thể với thời lượng 4 – 5 buổi/tuần, cày ngày cày đêm thì con số 7 – 8 tháng là bạn có thể học hết được kiến thức và làm một số dạng bài EJU. Còn việc bạn thi đạt được điểm cao hay không thì không ai có thể dám chắc chắn được.

NHƯNG, tiếng Nhật N5, N4 bập bõm, kiến thức các môn Toán/Lý/Hóa lại không nhớ nhiều hay thậm chí là “TRANG GIẤY TRẮNG” thì cái từ “CẤP TỐC” cũng đến phải ngả mũ chào thua.

Còn đối với các bạn học môn Sogo (Xã hội tổng hợp) thì càng không thể CẤP TỐC NỔI nếu kiến thức ít hoặc không có gì. Hãy tưởng tượng đến hai môn Lịch sử và Địa lý chương trình cấp 3 Việt Nam, với các bạn chưa biết gì hoặc biết nhưng không thể nhớ nổi các sự kiện hay kiến thức đã được học thử hỏi có thể cấp tốc để thi được 6 – 7/10 điểm hay không? Nói gì đến Lịch sử, kinh tế, địa lý, chính trị, xã hội của Nhật Bản và Thế giới và hơn nữa là PHẢI HỌC VÀ THI BẰNG TIẾNG NHẬT.

TÓM LẠI vấn đề mà chúng tôi muốn chia sẻ đó là: “Học EJU là một quá trình với những mục tiêu và lộ trình rõ ràng, khoa học. Hãy là người thông minh và định hướng đúng cho tương lai của chính mình”.

 Hãy kiên trì và kiên trì hơn nữa. Hãy học chăm chỉ và chăm chỉ hơn nữa. Hãy nhuần nhuyễn và nhuần nhuyễn hơn nữa. Và hãy kiên định với những lựa chọn của mình. Hãy biết lắng nghe những điều đúng đắn!!!

P/s: Trên đây là những ý kiến riêng của mình, còn cá nhân mỗi người lại có những suy nghĩ và đánh giá khác nhau. Mình rất mong có thể nhận được những bình luận và ý kiến của mỗi bạn khi đọc xong bài chia sẻ này!

Dưới đây là một số lộ trình để THI VÀO ĐẠI HỌC NHẬT BẢN do SHINICHI đề xuất.
Các bạn có thể tham khảo nhé!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết